NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ BIỂU TƯỢNG CỦA GIỚI HIP HOP.
- Người viết: MVIO NEWS lúc
- TIN TỨC THỜI TRANG & ĐỒNG HỒ
Thiết kế này ra mắt vào năm 2002, cùng năm mà Jacob & Co lần đầu tiên bước vào lĩnh vực đồng hồ xa xỉ. Nó được lấy cảm hứng từ cuộc sống gắn liền với những chuyến bay riêng, chia thành bốn góc phần tư để hiển thị thời gian ở New York, Los Angeles, Paris và Tokyo trong cùng một mặt chính. Thiết kế này còn được bổ sung bởi các phụ kiện cao cấp như mặt số kim cương cùng dây đeo bằng da cá sấu nhiều màu sắc như đen, vàng hoặc đỏ.
Hublot còn là thương hiệu trẻ so với hầu hết các tên tuổi trong danh sách này, nhưng sự hiện diện của nó trong giới Hip Hop rất mạnh mẽ. Khi Jean Claude Biver gia nhập Hublot với tư cách là giám đốc điều hành và giới thiệu đồng hồ Big Bang vào năm 2005. Đây là sản phẩm chịu ảnh hưởng từ chiếc đồng hồ Hublot nguyên bản với viền tròn, núm vặn lộ ra ngoài và dây đeo cao su. Thiết kế của nó có mặt lớn, nhưng cũng rất sang trọng và được làm bằng nhiều chất liệu, kiểu dáng khác nhau.
Sau thiết kế này, Hublot đã trở thành hiện tượng toàn cầu. LVMH mua lại công ty vào năm 2008, và hãng nhanh chóng thu hút khách hàng bao gồm Nas, Rick Ross, Jeezy và Jay Z những người đã đề cập đến thương hiệu vào năm 2011 trong ca khúc “Otis”. Beyonce thậm chí còn tặng Jay Z một chiếc đồng hồ Hublot Big Bang trị giá 5 triệu USD được làm từ vàng trắng 18k có tổng cộng 1.282 viên kim cương vào năm 2012. Đồng hồ Hublot hiện có giá bán lẻ từ khoảng 6.500 USD đến 225.000 USD.
Vào năm 2013, Hublot hợp tác với Jay Z trên hai chiếc đồng hồ khác nhau và hợp tác với những nghệ sĩ, vận động viên và thương hiệu bao gồm Takashi Murakami, Yohji Yamamoto, Kobe Bryant, Shepard Fairey và Ferrari. Big Bang tiếp tục thúc đẩy thương hiệu và thu hút người hâm mộ mới.
Vào năm 2019, Pharrell đã hợp tác để tạo ra một phiên bản siêu giới hạn (chỉ có 30 chiếc được sản xuất) Richard Mille RM 52-05 lấy cảm hứng từ hành tinh Sao Hỏa có giá 969.000 USD. Vào năm 2021, ngay cả những người đam mê đồng hồ cuồng nhiệt cũng bị ám ảnh bởi tác phẩm của Richard Mille như Skateboard P, Gunna, James Harden, Odell Beckham Jr và danh sách này vẫn tiếp tục kéo dài. Việc được cộng đồng Hip Hop đón nhận giúp Richard Mille trở thành cái tên quen thuộc, dù hầu hết các mẫu đồng hồ của hãng đều có giá sáu chữ số USD.
Đồng hồ từ dòng Nautilus của Patek Philippe chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ phổ biến nhất trong giới Hip Hop ngày nay. Mẫu thiết kế được những người nổi tiếng đeo phổ biến nhất là Reference 5711, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006. 5711 là phiên bản được làm lại của Nautilus 3700. Nó không phải là sản phẩm đắt tiền hay phức tạp nhất của Patek Philippe, nhưng lại phổ biến đến mức có một danh sách khách hàng chờ dài. Bên cạnh sự phổ biến trong giới Hip Hop, những ngôi sao điện ảnh như Brad Pitt cũng yêu thích nó.
Khi nói đến đồng hồ xa xỉ, Rolex là tiêu chuẩn vàng. Dòng Day Date và Submariner là những sản phẩm biểu tượng của hãng. Các rapper đã đeo và gọi nó trong các bài hát như một cách để thể hiện sự giàu có của họ như Meek Mill, Rick Ross, Drake, Ayo và Teo.
Mặc dù các rapper nói về kính Cartier nhiều hơn đồng hồ Cartier, nhưng bạn vẫn sẽ thấy nhiều nhân vật đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền này. Các rapper như Tyler, Creator đã đeo Santos Dumont, trong khi Kanye West lại đeo Salvador Dali Esque Crash. Và tất nhiên, Pop Smoke quá cố, một trong những rapper yêu thích Cartier, thường xuyên đeo một chiếc Skeleton Santos. Mặc dù đồng hồ Cartier không bán giá hàng triệu USD như Patek Philippee và Rolex, nhưng thiết kế đặc trưng vẫn rất nổi bật.
Royal Oak được coi là chiếc đồng hồ thể thao sang trọng đầu tiên trên thế giới, với các đầu vít lộ ra trên mặt đồng hồ hình bát giác, lấy cảm hứng từ mũ bảo hiểm lặn truyền thống. Ngày nay, nó đã được tinh chỉnh bằng các kim loại, màu sắc, chất liệu, thiết kế mặt mở khác nhau. Điều này thu hút sự chú ý của Travis Scott, Rick Ross. Trong đó, Jay Z là một trong những rapper ủng hộ Royal Oak sớm nhất.
Năm 2006, Jay Z ra mắt sản phẩm hợp tác đặc biệt của riêng mình với Audemars Piguet để kỷ niệm 10 năm hoạt động âm nhạc. Chỉ có tổng cộng 100 chiếc Royal Oak Offshore được sản xuất. Mỗi chiếc đều có chữ số Ả Rập “10” nạm kim cương, đựng trong một hộp đặc biệt cùng với chiếc iPod 40 GB được cài sẵn bài hát của anh ấy cho đến thời điểm đó. Đây không phải là sự hợp tác duy nhất của thương hiệu. Kể từ đó, LeBron James, 1017 ALYX 9SM của Matthew M. Williams, và thậm chí Marvel đã tạo ra phiên bản đặc biệt mang tên Royal Oak.